การประเมินหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย 4 ปี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา THE CURRICULUM EVALUATION OF BACHELOR DEGREE OF EDUCATION IN EARLY CHILDHOOD EDUCATION PROGRAM 4 YEARS (CURRICULUM REVISED IN 2019) FACULTY OF EDUCATION , BANSOMDEJCHAOPRAYA RAJABHAT UNIVERSITY
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2558, (2558, 13 พฤษจิกายน). ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม 132 ตอนพิเศษ 295ง., หน้า 13.
ชัยวัฒน์ สุทธิรัตน์. (2557). การพัฒนาหลักสูตร : ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ. กรุงเทพฯ : วีพรินท์.
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์. (2539). การพัฒนาหลักสูตร: หลักการและแนวปฏิบัติ. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทีปทัศน์ ชินตาปัญญากุล,สมจิตรา เรืองศรี, กิตติศักดิ์ ลักษณา,พรภิรมย์ หลงทรัพย์. (2560). การประเมิน หลักสูตรแนวใหม่ : รูปแบบ CIPPIEST. วารสารพยาบาลตำรวจ, 9(2), 203-212.
วิชัย วงษ์ใหญ่. (2543). กระบวนการทัศน์ใหม่ในการพัฒนาการหลักสูตร. นนทบุรี : สำนักพิมพ์หมาวิทยาลัยสุโขทัย ธรรมาธิราช.
มารุต พัฒผล. (2562). แนวคิดหลักการพัฒนาหลักสูตร. กรุงเทพฯ : ศูนย์นำนวัตกรรมหลักสูตรและการเรียนรู้.
รัตนะ บัวสนธ์. (2552). วิจัยเชิงคุณภาพทางการศึกษา. กรุงเทพฯ : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
รัตนะ บัวสนธ์. (2556). รูปแบบการประเมิน CIPP และ CIPIEST มโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนและถูกต้องในการใช้ CIPP และ CIPIEST Evaluation Models. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย. 5(2), 7-24.
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์. (2562). หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562). กทม. : ม.ป.ท.
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์. (2564). รายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562. กรุงเทพฯ : ม.ป.ท.
เสริมศรี ไชยศร, สุรพล บัวพิมพ์, สุนทรี คนเที่ยง (2543). หลักเกณฑ์และรูปแบบการพัฒนาหลักสูตรที่พึงประสงค์ในระดับปริญญาตรี : รายงานการวิจัย. เอกสาร .ทบวงมหาวิทยาลัย : กรุงเทพมหานคร
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (2560). แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2579. กรุงเทพฯ: บริษัทพริกหวาน
กราฟฟิค จำกัด.
สุทธนู ศรีไสย์. (2549). การจัดการและการวางแผนพัฒนาหลักสูตร. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Wynne,E.A. and Ryan, K. (1993). Reclaiming our Schools : A Handbook on Teaching Character, Academics, and Discipline. New York: Macmillan.